มีเหรียญ CryptoCurrency อะไรที่น่าลงทุนใน Satang Pro บ้างน้อ? - ลงทุนบิทคอยน์ (Bitcoins) ให้มีกำไร ปลอดภัย เข้าใจความเสี่ยง

ลงทุนบิทคอยน์ปลอดภัย มีกำไร เข้าใจความเสี่ยง
ดูสารบัญเนื้อหา | เทรดบิทคอยน์กับ BitKub | เทรดบิทคอยน์กับ Bitazza

มีเหรียญ CryptoCurrency อะไรที่น่าลงทุนใน Satang Pro บ้างน้อ?

สวัสดีครับผู้อ่านเว็บ ThaiTradeBTC นะครับ วันนี้เราจะพาทุกท่านมาทัวร์เหรียญน่าซื้อในเว็บสตางค์โปรนะครับ
ก่อนซื้อเหรียญน่าสนใจเหล่านี้ ท่านต้องเป็นสมาชิกสตางค์โปร SatangPro (หากยังไม่เป็น สมัครที่นี่) และต้องยืนยันตัวตนก่อน (ถ้ายังไม่ยืนยันตัวตน อ่านวิธียืนยันตัวตนที่นี่)
บทความนี้เป็นเพียงข้อมูลเบื้องต้นของผู้เขียนช่วยในการตัดสินใจของนักลงทุน นักลงทุนควรหาข้อมูลเพิ่มเติมเพื่อลดความเสี่ยงของตัวท่านเอง

หลักการเลือกพิจารณาจาก: คู่แข่งในตลาด / ความน่าสนใจโปรเจค / ความแปลกใหม่ / การต่อยอด / การเข้าถึงผู้บริโภค / อนาคตของเหรียญ ซึ่งปัจจัยเหล่านี้พิจารณาโดยผู้เขียนเอง ข้อมูลนี้ไม่ใช่แนะนำการลงทุน ผู้ลงทุนควรศึกษาข้อมูลจากแหล่งข้อมูลอื่นเพื่อประกอบการตัดสินใจครับ

เพื่อไม่ให้เป็นการเสียเวลาเรามาเริ่มพิจารณาแต่ละเหรียญกันได้เลยนะครับ การลงทุนมีความเสี่ยง ผู้ลงทุนควรศึกษาก่อนตัดสินใจลงทุนครับ
1.PAX Gold
ค่อนข้างเป็นสิ่งที่แปลกใหม่ในวงการคริปโต Currency ที่เหรียญสกุลนี้ไม่มีมีมูลค่าตามความเชื่อ หากแต่ราคานั้นเกิดขึ้นเพราะการมีทองคำจริงๆหนุนหลังอยู่ โดยการออกเป็นโทเค่น 1 Pax สามารถแลกเป็นทองคำได้ 1 ออนซ์จริงๆ ซึ่งบรรดาทองคำหนุนหลังนั้นถูกฝากไว้ที่ตู้นิรภัยในกรุงลอนดอนประเทศอังกฤษ และที่สำคัญทองคำสำรองถูกกำหนดในอัตรา 1:1 อีกด้วย

Pax Gold
ข้อจำกัดของการซื้อทองคำแบบดั้งเดิมจำเป็นต้องซื้อทีละจำนวนเยอะๆเช่น 0.25 บาท เป็นต้นไป หากแต่ความพิเศษของเหรียญ PAX Gold สามารถเทรดได้ขนาดเล็กในระดับทศนิยม ด้วยเงินเพียง 20 บาทท่านก็สามารถเป็นเจ้าของทองคำได้แล้ว

นอกจากนี้หากท่านซื้อทองคำมาเองก็ต้องมากังวลเรื่องความปลอดภัย หรือหากฝากร้านทองไว้ก็ต้องเสียค่าดูแลรักษา (Custody's fee) ค่าธรรมเนียมหยุมหยิมแบบนี้ลืมไปได้เลย เพราะว่าที่นี่ไม่คิดค่าเก็บรักษา และที่สำคัญสามารถส่งหากันข้ามประเทศได้ภายในเวลาไม่กี่วินาทีเท่านั้น

เหรียญ PAX Gold นี้เอาความสามารถของบิทคอยน์มาเกือบทุกสิ่ง แต่สิ่งที่ลำ้กว่านั้นคือมีทองคำหนุนหลัง ราคาขึ้นลงขึ้นอยู่กับราคาทองคำในแต่ละวัน และสามารถใช้เก็บมูลค่า (Store of value) ได้อย่างดีทีเดียว เหรียญนี้ถูกกำกับดูแลโดย NYDFS อีกด้วย

PAX Gold จึงเป็นเหรียญที่น่าสนใจมาก ซึ่งในปัจจุบันนี้มีการออกให้แลกเปลี่ยนในเว็บเทรดต่างประเทศหลายๆแห่ง แต่ในประเทศไทยนั้นมีเพียงแต่ Satang Pro จ้าวเดียวเท่านั้นที่รองรับเหรียญนี้ครับ

2.Zcoin (XZC) 
zcoin (xzc)
สายลับลวงพรางต้องมี เป็นอันรู้กันว่าทุกวันนี้หลักเกณฑ์ด้านการปราบปรามการฟอกเงินค่อนข้างรัดกุมมาก สังเกตได้จากการที่เว็บเทรดส่วนใหญ่ต้องทำการตรวจสอบข้อมูลตัวตนลูกค้า ตั้งแต่เลขบัตรประชาชน ยันไปถึงที่อยู่ รายได้ เงินในบัญชี ทำแบบฟอร์มความเสี่ยง เพื่อวิเคราะห์ข้อมูลความเสี่ยงทางการเงิน บนข้อดีที่รัดกุมเหล่านี้เกิดข้อเสียคือความเป็นส่วนตัวในเรื่องการเงิน ข้อมูลส่วนบุคคล จะถูกทำลายลงด้วยมาตรการของรัฐ ข้อมูลเงินในกระเป๋าของท่านจะไม่ลับอีกต่อไป

Zcoin เกิดมาเพื่อแก้ปัญหานี้ โดยลักษณะที่สืบสาวหาที่มาของธุรกรรมไม่ได้ เหมือนการจุติใหม่ของธุรกรรม เช่นนาย A โอนเงินให้นาย B จะมีเรคอร์ดบันทึกการโอนเงินดังกล่าว เมื่อนาย B ไม่ต้องการให้ใครรู้ว่าตัวเองได้รับโอนเงิน ก็จะทำการ MINT เหรียญซะ ทำให้เหรียญที่ได้เหมือนการเกิดใหม่ ไม่มีประวัติที่มาของธุรกรรม เป็นเหรียญใหม่ที่เกิดมาจำนวนเท่ากับเหรียญเดิมนั้น

นอกจากนี้แล้วบรรดาผู้ถือเหรียญ XZC หากท่านทำการฝากเหรียญไว้กับ Satang Pro ทุกๆ 15 วันทางระบบจะทำการแจกปันผลให้กับผู้ถือเหรียญทุกคนอีกด้วย เป็น Passive income อีกทางหนึ่งแม้จะได้ไม่มาก แต่ก็ยังดีกว่าไม่ได้อะไรเลย

ในบรรดาเหรียญสายลับลวงพราง เหรียญ XZC ถือได้ว่าเป็นเหรียญที่มีเทคโนโลยีค่อนข้างลำ้หน้ากว่าเหรียญอื่น และยังก่อตั้งโดยคนไทยคือปรมินทร์ อินโสม ผู้ได้รับดีกรีมหาบัณฑิตด้านระบบรักษาความปลอดภัยของข้อมูล จากมหาวิทยาลัยชื่อดังของอเมริกาคือจอห์น ฮอปกินส์ ด้วยประวัติการศึกษาเฉพาะด้านขนาดนี้ ย่อมเป็นที่ยอมรับระดับหนึ่งได้ว่าเหรียญ XZC มีอนาคตไกลอย่างแน่นอน

ปัจจุบันเหรียญ Zcoin นี้ได้รับการพัฒนาร่วมกับระบบการชำระเงินในประเทศไทยที่รู้จักกันแพร่หลายคือ พร้อมเพย์ (Prompt pay) ที่หากร้านค้าร้านใดรองรับการจ่ายเงินผ่านพร้อมเพย์ ผู้ถือเหรียญ XZC ก็สามารถใช้ XZC จ่ายเงินแทนเงินบาทได้เลยทันที นับว่าเป็นอีกขั้นของการนำ CryptoCurrency มาใช้ในชีวิตประจำวัน

นอกจากสองเหรียญนี้ก็มีเหรียญ BITCOINS, Etheruem, XRP, Stellar และอื่นๆที่ท่านสามารถอ่านข้อมูลได้ที่นี่ และสามารถเทรดบนกระดานเทรดของ BITKUB ได้เช่นเดียวกันครับ

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น